Cơ hội kinh doanh tại triển lãm Bán lẻ và Nhượng quyền thương hiệu 2016
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam
I. Nhượng quyền thương hiệu bất động sản vẫn gặp khó
Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu thời trang
Theo Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad), triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp trưng bày với hơn 200 gian hàng đến từ 11 quốc gia vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Malaysia, Ý, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Lithuania, Trung Quốc…Theo đó, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm rất đa dạng và phong phú như: rau quả tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn; thủy sản chế biến sẵn, đông lạnh; cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…; nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn. C Retail) đưa về Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu. Sự khác biệt của thẩm mỹ Hàn Quốc JW:Hoạt động theo quy chuẩn Hàn Quốc, mỗi bác sĩ phụ trách chuyên khoa riêng với đầy đủ máy móc, kỹ thuật. Miniso làm chủ hoàn toàn chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của sản phẩm này.
Và Bệnh viện JW – 5 trong 500 cơ sở thẩm mỹ uy tín nhất tại Gangnam, Hàn Quốc đã được bác sĩ Tú Dung lựa chọn. Có thể kể đến những cái tên tuổi lớn trong lĩnh vực này đã tham gia đều đặn hàng năm như Vissan, Cánh đồng Vàng, Yến sào Nha Trang, Yến sào Khánh hòa, Thực phẩm Dân Ôn (chuyên xuất khẩu hạt điều), …Nếu như mọi năm Lễ Hội Đồ Uống là hoạt động độc lập được tổ chức bởi Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), thì đặc biệt năm nay, Lễ hội đồ uống 2015 được tổ chức đồng thời, là một sự kiện nằm trong khuôn khổ của triển lãm, với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng như Bia Hà Nội, Bia Việt nam, Cocacola, Bidrico, Halico, tập đoàn Krones v. SamsungĐối thủ đồng hương của LG là Samsung đã quyết định không công bố smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S8 tại MWC 2017, tuy nhiên không phải vì vậy mà công ty không công bố một sản phẩm nào. Vì thế, ủng hộ doanh nghiệp bán lẻ nội địa không chỉ nhằm bảo vệ một ngành quan trọng của nền kinh tế, mà còn đóng vai trò sống còn đối với sản xuất trong nước. Đẩy mạnh xuất khẩuTổng công suất xe máy của Việt Nam hiện đạt từ 4,5-5 triệu xe/năm trong khi sức tiêu thụ của thị trường trong nước hiện vẫn dưới mốc 3 triệu xe/năm. TCIEV tin tưởng rằng Nissan Sunny sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thương hiệu Nissan tại Việt Nam.
II. Nhiều doanh nghiệp muốn nhượng quyền thương hiệu
Ông Tony Yan, Tổng giám đốc Circle K Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi có các nghiên cứu và phải mất khá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một địa điểm mới. Có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thẩm Mỹ, quá trình tu nghiệp làm việc nhiều năm tại Bệnh Viện nổi tiếng Joeng Won Hàn Quốc, là chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ toàn diện khuôn mặt hàng đầu tại Việt Nam. am – một thương hiệu thời trang Việt được nhiều người tiêu dùng ưa chuộngĐiều đáng nói là các thương hiệu thời trang ngoại được các công ty may Việt không chỉ phân phối mà đã thực hiện chuyển nhượng thương hiệu sản xuất như An Phước với Pierre Cardin; Việt Tiến với Manhattan; Nhà Bè với Mattana;…Như vậy, rõ ràng các sản phẩm của công ty may Việt chất lượng không thua kém gì với các thương hiệu ngoại. Đôi vợ chồng thường xuyên sóng đôi dự sự kiện, đăng ảnh các con trên trang cá nhân. Cà phê Trung Nguyên đã được Bộ Ngoại giao Việt Nam chọn làm Đại sứ ngoại giao văn hóa và làm quà tặng các nguyên thủ quốc gia. Tính đến nay, Linh đã đến được hơn 10 nước trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia nổi tiếng như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Hong Kong.
Chấp nhận mở rộng thị trường thông qua nhượng quyền thương hiệu ?5. Một là ngân hàng quản lý tài sản, mình trở thành người làm thuê, hai là nhượng quyền thương hiệu cho cho đối tác khác. Thật ra, những sản phẩm này là một phần công thức tạo nên sự thành công của seri phim James Bond: những biểu tượng ít tinh tế nhưng được phát đi thường xuyên chẳng hạn như những bữa ăn tối lộng lẫy, các nhân vật phản diện đầy chất hoang tưởng, còn nhân vật nữ thì chuyên môn nói bóng gió, thay vì phải nói tên thật của mình. Ý kiến đó đã được hưởng ứng và cửa hàng thức ăn nhanh đầu tiên mang tên Jollibee của gia đình tôi ra đời.Nhiều nhà quản trị DN cho biết, khả năng phát tán thông tin quá nhanh và khó kiểm soát là nỗi e ngại lớn nhất của họ khi sử dụng các mạng xã hội vào hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệuMạng xã hội là những website tồn tại dưới hình thức như forum, blog… tại đây có những công cụ cho phép mọi người kết nối, chia sẻ hình ảnh, nội dung, video với nhau…E ngạiTheo thông tin của Tập đoàn Cimigo – đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường cho thấy có 43% DN trên toàn cầu đang sử dụng truyền thông xã hội. Hiện Glomed có 5 nhà máy ở Bình Dương và quy mô được đánh giá là tương đối lớn trong ngành dược (nhưng chủ yếu sản xuất các dòng thuốc thông thường).
III. Khởi nghiệp từ nhượng quyền thương hiệu thành công 90%?
Ông Nguyễn Hoàng Bảo, Tổng giám đốc Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhượng quyền thương hiệu McDonald’s cho biết: “McDonald’s Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2014 với 1 triệu chiếc burger được phục vụ (trong đó gần 300. Aeon của Nhật Bản khi vào VN từ năm 2011 bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu cùng với một DN trong nước để hình thành chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop, sau đó mở đại siêu thị Aeon Celadon ở TP. Thậm chí, một hai triệu đồng cũng có thể sắm nguyên một chiếc iPhone 6 Plus tại đây. Ngược lại, VietWash cũng cam kết sử dụng nhớt và các sản phẩm khác của Petrolimex để cung cấp cho khách hàng khi có yêu cầu. PepsiCo mong muốn đóng góp và thực hiện những chương trình trách nhiệm với cộng đồng tại địa phương và góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại Việt Nam”. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển sôi động khi thu nhập của người dân được cải thiện và sức mua ngày càng tăng.
Kế hoạch tái tham gia thị trường sản xuất điện thoại của Nokia cũng không hẳn suôn sẻ. Thuở cơ hàn, bầu Đức chỉ có một tâm nguyện duy nhất là có tiền để học, học thật giỏi, đậu đại họcLúc bấy giờ ông Đức chỉ có một tâm nguyện duy nhất là có tiền để học, học thật giỏi, đậu đại học và có một cái nghề để thoát ra khỏi cuộc sống bần hàn. Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương hiệu, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc (chi nhánh của Bệnh viện JW top 5 tại Hàn Quốc) hiện đang áp dụng công nghệ S line chỉnh hình toàn bộ dáng mũi theo từng khuôn mặt đạt chuẩn Hàn, được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, lựa chọn. Ông Park Sang Hyup, Trưởng Văn phòng Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc (Kotra) tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các tổ chức xúc tiến bắt đầu đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ những thương hiệu Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ năm 2013. Đây là một trong những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất của tập đoàn JFC. Ảnh: Thu HòaTrong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn, như: Tarr Tarr Coffee & Dessert là thương hiệu cửa hàng cà phê và đồ tráng miệng nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc và đã nhượng quyền 70 chi nhánh tại Hàn Quốc trong năm 2016.
Nhận xét
Đăng nhận xét